LỄ KHÁNH THÀNH NHÀ MÁY MPE SMART FACTORY 25/03/2023

Share:

Nhà máy MPE Smart Factory của Công ty TNHH TM DV Điện Mạnh Phương (MPE) sử dụng robot trong nhiều khâu sản xuất, với công suất 100 triệu sản phẩm mỗi năm.

MPE Smart Factory khởi động từ tháng 6/2019 và hoàn thành vào cuối năm 2022. Công trình bao gồm 5 khối (block) nhà kho cùng một khu nhà văn phòng với tổng diện tích sử dụng 100.000 m2 trên khuôn viên rộng 50.500 m2 tại khu công nghiệp Xuyên Á, huyện Đức Hòa, Long An. Nhà máy vừa khánh thành ngày 25/3/2023

MPE Smart Factory - nhà máy tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường

Công trình MPE Smart Factory do đội ngũ kỹ sư MPE nghiên cứu, thiết kế, triển khai xây dựng và vận hành hệ thống.

Ngoài ra, MPE Smart Factory còn đề cao các yếu tố thân thiện môi trường: Các nhà xưởng đều sử dụng năng lượng xanh để sản xuất bằng cách lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời mái nhà với công suất định mức 1,99 MWP, sản lượng 2.500 MWH/năm. Các tấm pin điện mặt trời giúp giảm nhiệt độ xưởng, tiết kiệm năng lượng, giảm khí thải CO2.


Nhà máy thông minh MPE Smart Factory - tại Long An

Bên cạnh đó là hệ thống thông gió chủ động, tăng cường độ thông thoáng cho nhà xưởng, giúp đảm bảo môi trường làm việc tốt cho sức khỏe nhân viên.

Tại sự kiện, MPE Smart Factory nhận chứng chỉ LEED Gold từ Hội đồng Công trình xanh Mỹ (USGBC). Đại diện đơn vị cho biết, hiện tại Việt Nam có khoảng 150 dự án đạt chứng chỉ LEED, trong đó có 75 dự án đạt mức vàng, tương ứng nhà máy thông minh của MPE đang có.


Ông Phạm Quốc Huy, Giám đốc sản xuất MPE (trái), chứng nhận LEED Gold.

 MPE có dây chuyền sản xuất hiện đại

Toàn bộ dây chuyền sản xuất tại 5 nhà xưởng đều tự động hóa từ khâu nhập nguyên liệu đến thành phẩm với công nghệ máy móc nhập từ các nước G7 như Đức, Mỹ, Nhật Bản...  


Phân vùng sản xuất thiết bị điện bao gồm dây điện, ổ cắm, ống dẫn.

Hệ thống kho thông minh được quản lý và vận hành bởi phần mềm WMS tự động giúp theo dõi mức tồn kho, đơn đặt hàng, bán hàng và giao hàng. Hệ thống giúp kiểm soát và quản lý hoạt động của kho từ nguyên vật liệu vào kho cho đến hàng hoá thành phẩm.


Hệ thống vận hành kho thông minh (WMS - AGV).

Tại MPE, chất lượng sản phẩm luôn được đặt lên hàng đầu, do đó việc kiểm tra sản phẩm trước khi xuất xưởng được coi là một khâu rất quan trọng. Với sự tự động hóa của hệ thống kiểm tra sản phẩm, MPE sử dụng các thiết bị và công nghệ hiện đại để đảm bảo rằng mỗi sản phẩm đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng chặt chẽ và đáng tin cậy.


Dây chuyền kiểm tra sản phẩm và đóng gói.

Tại MPE, dây chuyền sản xuất Tube LED được thiết kế và vận hành hoàn toàn tự động. Các công đoạn sản xuất được thực hiện từ việc chuẩn bị nguyên liệu, lắp ráp linh kiện, đến kiểm tra chất lượng sản phẩm hoàn thành.

Tại buổi lễ khánh thành nhà máy MPE Smart Factory ông Nguyễn Tâm Mạnh - Tổng giám đốc MPE - cho biết định hướng phát triển sản xuất kinh doanh của công ty dựa trên 4 nhóm sản phẩm chính bao gồm: Thiết bị điện, thiết bị chiếu sáng, thiết bị thông minh, thiết bị sử dụng năng lượng tái tạo. Hiện nay và trong tương lai, nhu cầu của 4 nhóm sản phẩm này rất lớn và nhiều tiềm năng. Do đó, công ty đầu tư 2.000 tỷ đồng cho nhà máy với công suất đạt 100 triệu sản phẩm mỗi năm. 


Ông Nguyễn Tâm Mạnh phát biểu tại lễ khánh thành nhà máy mới. Ảnh: MPE.

"Với quy mô và năng lực của công ty, chúng tôi sẽ mang đến cho người tiêu dùng nhiều dòng sản phẩm ngày càng tiết kiệm năng lượng, tiện nghi và thông minh hơn", ông Nguyễn Tâm Mạnh khẳng định. Ngoài ra, ông cho biết thêm công ty đặt mục tiêu dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực này.


Trung tâm sản xuất thiết bị chiếu sáng


MPE Smart Factory sử dụng dây chuyền tự động hóa hiện đại.

 

Toàn cảnh buổi lễ Khánh thành nhà máy MPE Smart Factory (Video Youtube)